KNNTL - Số 105 - Em Trần Thị Thanh Trang - Ngày 7/8/2013

 

Chúng ta tiếp tục với câu chuyện tuần này về hoàn cảnh của em Trần Thị Thanh Trang ở huyện Mộ Đức

Căn nhà chỉ có Trang và mẹ. 43 tuổi, bà Hồng mới quyết định tự túc một đứa con. Thấm thoát mà đã 18 năm trôi qua, giờ Trang đã tốt nghiệp THPT, còn bà Hồng đã bước qua tuổi 62.

8 năm nay, bà Hồng bị bệnh suy tim và suy thận nặng. Có bệnh mà không có tiền chữa trị, gần 2 năm nay, bà Hồng đã nằm liệt giường.

8 năm trời, mẹ đau nặng, cũng là ngần ấy năm, Trang tự kiếm tiền trang trải học hành và dành dụm tiền nuôi mẹ. Chỉ có buổi nào nghỉ học, Trang mới có thời gian đi làm. Tiền công một tuần góp lại chưa tới 100 ngàn.  Số tiền Trang kiếm được mỗi tuần là khoản chi tiêu cho hai mẹ con.       

Đi học, đi làm nhiều lúc em rất mệt mỏi, nhưng về gần mẹ, hai mẹ con trò chuyện với nhau, bao nhiêu mệt nhọc dần tan biến. Nhiều lúc nhìn mẹ đau quá, em không dám khóc trước mặt mẹ, mà chạy ra sau vườn. Mẹ động viên em nhiều lắm, bảo em cứ học đi, học đi rồi sẽ không khổ như mẹ.

Kỳ thi đại học vừa rồi, Trang thi hệ cao đẳng mầm non của Trường Đại học Phạm Văn Đồng, đạt 12 điểm. Trường chưa công bố điểm chuẩn, chưa biết em có trúng tuyển vào trường Đại học Phạm Văn Đồng hay không, nhưng đó là một phần giấc mơ mà em đã cố gắng đạt được.

Ngày 13/08/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình em Trang

 

 Nếu may mắn được đi học cao đẳng sư phạm mầm non, sẽ có nhiều thách thức lại bủa vây lấy em. Ai sẽ thay em chăm sóc mẹ hằng ngày ? Rồi em sẽ làm gì để kiếm tiền trang trải học hành ở một môi trường mới ?

Trang rất ham học và có hiếu với mẹ, nhưng với hoàn cảnh hiện tại, em đang có 2 lựa chọn. Một là ở nhà đi làm nuôi mẹ bênh tật, hoặc nếu đi học sẽ trong tâm trạng bất an. Khi đi thi đại học, trong nhà hai mẹ con chỉ có 200 ngàn đồng. 200 ngàn đã tiêu hết rồi, những đồng tiền em làm ra trong những tuần vừa qua cũng chỉ đủ chi tiêu ăn uống cho 2 mẹ con.