KNNTL - Số 98 - Chị Nguyễn Thị Kim Tùng - Ngày 19/6/2013

 

Kết nối những tấm lòng tuần này là hoàn cảnh của vợ chồng anh Bùi Tấn Linh và chị Nguyễn Thị Kim Tùng, ở xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành. Chị Tùng 30 tuổi, mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống đã hơn 5 năm. Suốt thời gian vợ bị bệnh, anh Linh đã tận tình chăm sóc cho vợ và đứa con trai. Vợ ở nhà thì anh tranh thủ đi làm thuê kiếm tiền lo thuốc thang. Vợ đi bệnh viện thì anh chỉ còn cách xoay xở là vay mượn. Cuộc sống ngặt nghèo, nhưng anh Linh luôn là niềm động viên, làm điểm tựa cho vợ vượt qua bệnh tật.

Ngày 18/06/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình anh Linh, chị Tùng

Bao nhiêu tài sản hai vợ chồng tạo dựng nên, đã hết sạch từ năm đầu tiên trị bệnh cho chị Tùng. Qua năm thứ 2, rồi kéo dài cho đến năm thứ 5, gia đình bắt đầu lâm vào cảnh nợ nần.

Chồng không quản vất vả, làm ngày, làm đêm kiếm tiền lo thuốc thang cho vợ, lo việc học hành cho con.

Anh Bùi Tấn Linh: Ban đêm làm ca, ban ngày đi làm thêm, lót sàn, anh em bạn làm thông cảm cho mình làm một buổi. Vợ có sốt quá, thì cũng ngắt thời gian làm lại, chứ không làm được nữa.

Đôi lúc sợ vợ con mất niềm tin, không kéo dài được cuộc sống. Nhưng cũng có khi mệt, rồi lại ráng để vượt qua tất cả. Đi về vợ chồng vui vẻ hơn. Nhiều lúc vợ biết được tình cảnh không có tiền, rồi từ chối trị bệnh. Mình thấy từ chỗ đó phải cố làm sao cho có tiền. Lúc trước còn có thời gian nghĩ xả hơi. Mấy năm gần đây không còn chỗ bám víu. Chỉ bám vào thực lực của mình.

Bản thân hiện tại thấy khó quá, chỉ trông vào sự may mắn của mình. Bà con cũng hỗ trợ, vừa rồi chị em ở chợ cũng đóng góp vô. Ở bệnh viện về là đi liền, mình xoay không kịp.

Làm công thì có hạn, chỉ có sút hơn chứ không bao giờ lên được. Động lực chính là người vợ của mình.

Bệnh lupus ban đỏ hệ thống mà chị Tùng đang mắc phải đang bắt đầu biến chứng. Gan và phổi bị ảnh hưởng. Và bệnh đã phát triển sang hội chứng Raynaud, gây hoại tử các đốt ngón tay và chân.

Vợ bệnh mỗi ngày nặng thêm, anh Linh vẫn hy vọng vào con đường duy nhất là ráng làm để kiếm tiền chữa bệnh cho vợ, và luôn tận dụng thời gian rảnh rỗi ít ỏi bên cạnh để động viên vợ. Một niềm an ủi lớn của vợ chồng anh Linh là người mẹ anh đã rất tận tình chăm sóc con dâu mỗi khi anh Linh đi làm.

Tiền công anh Linh làm mỗi ngày, chỉ đủ cho chị Tùng uống thuốc nam dạng viên để ức chế cơn đau.

Món nợ vay mượn hơn 50 triệu đồng để chữa trị bệnh trong thời gian qua, đang cản trở những tia hy vọng chữa khỏi bệnh cho chị Tùng. Mà bệnh tình thì đã đến hồi biến chứng, gây hoại tử chân tay.

Hoàn cảnh đầy thương tâm của gia đình anh Linh và chị Tùng đang rất cần nhiều sự hỗ trợ của cộng đồng chúng ta.