KNNTL - Số 101 - Gia đình ông Trần Qui - Ngày 10/7/2013

 

Hôm nay chúng ta cùng chia sẻ với hoàn cảnh gia đình ông Trần Qui, ở thôn Hòa Vinh, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành.

Ngày 17/07/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình ông Qui

Trong vòng 7 năm, gia đình ông Hòa phải 2 lần hứng chịu tai ương. Trước đây bà Vàng vợ ông Qui là trụ cột của gia đình, vì ông Qui bị mất sức lao động do cụt một chân. Năm 2007, bà Vàng qua đời vì tai nạn giao thông. Từ thời điểm đó, kinh tế gia đình bắt đầu tụt dốc. Ở quê không làm ra tiền, ông Qui lặn lội vào TP. HCM bán vé số nuôi con ăn học. Nhưng tiền ông kiếm được không chu cấp đủ cho 3 đứa con. Em Trần Thị Kim Ánh, là con gái đầu, học đến lớp 10 thì nghỉ. Đến lượt em Trần Văn Dậu đang học lớp 8 cũng nghỉ học theo cha vào Sài Gòn kiếm sống. Năm ngoái, đứa con út là em Trần Văn Duy chuẩn bị học lớp 10 cũng đành nghỉ học vì gia đình quá khó khăn. Chưa dừng lại ở đó, đầu năm nay ông Qui phát hiện bị ung thư quai hàm, vậy là mọi nỗ lực chèo chống, đưa gia đình vượt qua khủng hoảng của ông đã chìm vào vô vọng.

Ánh là con gái đầu của ông Qui, em đã có chồng và lập nghiệp ở Tp. HCM. 2 vợ chồng làm nghề may không mấy dư giả. Cha đau nặng, nhập viện ở bệnh viện Ung bướu. Thiếu người săn sóc, Ánh nghỉ làm vào bệnh viện nuôi cha.

Điều trị ở bệnh viện cạn tiền, ông Qui về Quê đã hơn nửa tháng, Ánh cũng theo cha về quê để phụ với đứa em.

Em Duy lúc trước cũng vào Tp Hồ Chí Minh vừa làm vừa học nghề may. Cha đau nặng, em cũng nghỉ làm giữa chừng

Nhà có 3 chị em. Ở nhà hiện giờ có Ánh và Duy. Người con thứ 2 của ông Qui là em Trần Văn Dậu đang làm thuê ở tỉnh Lâm Đồng. Em chưa kịp về nhà, vì phải ráng làm để kiếm tiền gởi về quê lo thuốc thang cho cha.

Về phần Duy, em nghỉ học vì thấy cha bán vé số ở TP. HCM quá vất vả. Không được học như bạn bè, em ước mơ được học trường nghề, nhưng mọi ước mơ đành gác lại.

Duy nói:Thấy ông ba đi làm bán một tháng không được bao nhiêu với lại anh đi làm không được bao nhiêu, chị thì có chồng nên em nghỉ học. Nếu học thì cũng học nửa chừng rồi bỏ chứ học không tới nơi. Em trông cho ba khỏe, ở đây uống thuốc cho hết năm, ba bớt  thì em mới vô, chứ chưa vô được.

3 đứa con học hành dở dang vì gia đình không đủ lo, các em phải sớm lao vào kiếm tiền cùng cha tàn tật để đủ sống. Giờ cha bị ung thư những đứa con quay về để cùng chăm sóc cha. Sự túng thiếu đã để những cơn đau hành hạ ông Qui.