KNNTL - Số 111 – Ông Đỗ Hoa – Ngày 24/09/2013

Tuần này, xin kể câu chuyện chống chọi với bệnh tật  của anh Đỗ Hoa, 44 tuổi, ở xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh. 2 vợ chồng anh Hoa làm nghề phụ hồ, cuộc sống gia đình tạm ổn, nuôi 2 đứa con ăn học.

Ngày 24/09/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình Ông Hoa

Những 4 năm trước, anh Hoa mắc bệnh u xương, và cuộc sống gia đình từ đó khó khăn.   Bao nhiêu tiền của đều đã dốc hết, rồi vay thêm nợ, nhưng bệnh của anh Hoa thì chưa được chữa khỏi và đang rất nguy kịch.

Điều trị ở bệnh viện nhiều năm  mà không khỏi, cạn tiền, anh Hoa về nhà uống thuốc Nam. Cơ thể của anh Hoa giờ đã co rút. Chị Cam, vợ anh chỉ còn biết ở gần bên để an ủi chồng trong bước đường cùng của bệnh tật và nỗi túng thiếu.

Chị Phạm Thị Cam: Hàng xóm giúp đ, còn chị nghĩ mình lo cho gia đình mình trước tiên, ngày nào còn khỏe, ngày đó chị đi làm, đi làm miết thôi, ngày mưa gió, đau ốm gì chị cũng ráng đi. Bây giờ chị đau khớp uống thuốc hơn nữa tháng nay rồi chị cũng đi miết.

Nên chị nghĩ đi làm thì ngày nào cũng mệt, chị nhớ về 2 đứa con chị khỏe lại, chị làm cố gắng. Mình ra đi làm thì chồng lúc nào cũng mong mình trở về, chị cố gắng làm miết tối ngày rồi về với chồng với con.

Anh đau, ngày xưa ảnh mạnh đi làm bình thường, anh đau xuống đau luôn chứ không có ngày bớt.

Anh Đỗ Hoa: Ngày xưa anh nghĩ anh không khổ nữa, anh nghĩ là anh vượt qua cái khổ rồi, không ngờ đau vầy, chịu chết. Hồi kia mới có vợ làm dữ lắm, hồi đó một mình nuôi 3 vợ con mà vượt qua được,  giờ đau vợ chồng làm ăn không được.  Nói chung là mình phấn đấu là để cho con,  thiệt thì không có con thì tính con đường khác, giờ có con thì ráng đến mức cuối cùng, xem sức khỏe mình có khá hơn không.

Sức khỏe anh Hoa quá yếu, chị Cam không thể đi làm xa. Chị xin phụ hồ ở những công trình gần nhà để thuận tiện chăm sóc chồng. Ròng ra 4 năm trời, chị Cam một mình xoay vòng với cuộc sống bộn bề thiếu thốn. Tiền công chị đi làm, không đủ lo cho 2 đứa con đang học cấp 2 và mua thuốc thang cho chồng. Túng thiếu lại đi vay mượn, nợ chồng lên nợ, bệnh u xương của anh Hoa có thể kéo dài sự sống nếu có tiền để uống đúng thuốc. Chị Cam rất cần có người chồng trong niềm an ủi. Hai đứa con của anh Hoa rất cần có cha để nhắc nhở, dạy dỗ chúng bên cạnh.