KNNTL - Số 115 – Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Ngày 22/10/2013

Kết nối những tấm lòng kì này là câu chuyện của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, ở thôn Điền Long, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa. Thời gian qua, gia đình chị Thúy liên tục gặp nhiều chuyện buồn. Chị Thúy đi khám bệnh và phát hiện bị lao phổi BK âm tính. Lúc chị Thúy bị bệnh, chồng chị là anh Bùi Kim Hùng còn khỏe mạnh, một mình lao động nuôi vợ và 2 đứa con. 2 tháng trước, anh Hùng đột ngột bị bệnh tim, cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Gia đình đã dốc hết tiền của chữa trị nhưng bệnh của anh Hùng vẫn không khỏi.

Anh Hùng qua đời trong lúc bệnh lao phổi của vợ đang trở nặng, còn đứa con gái đầu thì nhận được tin đậu đại học Bình Dương.

Ngày 22/10/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình chị Thúy

Gia đình chị Thúy quá nghèo, bà con hàng xóm và họ hàng nội ngoại phụ giúp lo đám tang cho anh Hùng, rồi gom góp tiền giúp em Thoa, con gái của chị Thúy nhập học. Chồng mất, con gái lớn đi học đại học, con trai út cũng vừa đi Tp HCM tìm việc làm thuê để kiếm tiền nuôi mẹ. Ở nhà, một mình chị Thúy chống chọi với bệnh tật mà xung quanh không có người thân.

Chị Thúy bị bệnh lao phổi hơn 2 năm nay. Nhà không còn ai, chị điều trị ở bệnh viện chỉ có một mình. Lâm bệnh nặng mà thiếu tiền bồi dưỡng, chị suy nhược cơ thể từng ngày. Chị Thúy đi bệnh viện, ở nhà chị nhờ hàng xóm lo hương khói cho chồng. Tấm lòng đùm bọc của bà con hàng xóm, đã an ủi phần nào cho gia cảnh quá đỗi nghẹt nghèo của chị Thúy.

Bà con ở gần kể lại, lúc lo đám tang cho anh Hùng mà trong nhà hầu như không có đồ dùng. Bà con người cho mượn bộ lư đồng để làm bàn thờ, người cho mượn bộ bàn nghế, cả xóm nghèo cùng nhau gom góp tiền lo hậu sự.

Lo xong đám tang cho chồng chị Thúy, bà con hàng xóm lại quay sang động viên đứa con gái đầu lòng của vợ chồng chị Thúy vượt qua đau thương để đến trường nhập học. Em Thoa đang học ngành luật kinh tế, Trường đại học Bình Dương.

Tình làng nghĩa xóm đã làm vơi đi phần nào khổ ải của một gia đình, và chắp cánh tương lai cho một tân sinh viên nghèo.

Chúng tôi ghi hình bà con ở thôn Điền Long chuẩn bị đi bệnh viện thăm chị Thúy trong những ngày bão số 11 ập vào Miền trung. Những ngày mưa bão. Tấm lòng tương thân tương ái của hàng xóm láng giềng, đã đến bên chị Thúy, sưởi ấm lòng người phụ nữ gặp quá nhiều gian khó.

Bệnh tình chưa khỏi, con gái lớn thì đang học đại học năm đầu ở tỉnh Bình Dương. 41 tuổi, chị Thúy đang gắng gượng vượt qua những tháng ngày túng quẫn không lối thoát.