KNNTL - Số 81 - Ông Lê Mỹ Thông - Ngày 20/2/2013

Ở thôn Dương Quang, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, gia đình ông Lê Mỹ Thông đang lâm vào cảnh khó khăn. Vợ chồng ông Thông làm ruộng quần quật quanh năm chỉ đủ ăn và lo cho 4 đứa con đi học. Tháng 7 năm ngoái, ông Thông mắc bệnh ung thư hạch di căn, kinh tế gia đình rơi cảnh ngặt nghèo. 2 đứa con nghỉ học giữa chừng đi làm thuê. Đứa con đầu học xong Đại học không xin được việc đúng ngành nghề, đành cũng đi làm công nhân để kiếm tiền nuôi cha. Vợ chồng ông Thông còn nuôi dưỡng mẹ già gần 80 tuổi, bị mù hơn 20 năm.
Bệnh đã râm ran trong người mấy năm nay, nhưng nghèo túng và tiết kiệm tiền lo con ăn học nên ông không đi khám. Cứ tưởng bệnh bao tử, ông Thông chỉ điều trị tại nhà bằng các loại thuốc rẻ tiền. Nghe người ta giới thiệu cây lá gì cũng tìm kiếm mà sắc uống. Bệnh nặng dần. Có bệnh thì vái tứ phương trong cảnh nghèo túng. Đến khi khối u ác tính bùng phát, ông Thông mới biết mình bị ung thư hạch. 
Khối u hiện giờ đã di căn. Ông Thông là trụ cột trong nhà, giờ không thể lao động, mọi việc trong nhà, ngoài đồng đều dồn hết cho vợ. Đất cát bạc màu chỉ trồng trọt được vụ Đông Xuân. Làm một mình, bà Nga cũng phải ráng. Ở vùng này, thu nhập nhà nông chỉ nhờ vào vài sào hoa màu phụ.
Mới 46 tuổi mà ông Thông đành bất lực nhìn vợ con vất vả tối mặt và cả gia đình đang rơi cảnh ngặt nghèo. Cho con ăn học để mong đến sự đổi đời, nhưng thật oái ăm, ngược lại, hiện giờ thì con cái đành nghỉ học để làm lụng kiếm tiền chữa bệnh cho cha. 
 
bi thu doan thanh nien cong ty vinasoy tham va tang 10 trieu dong cho gia dinh anh Thong
 
Ngày 25/02/2013, Anh Trương Văn Trung – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Sữa đậu nành VinaSoy thăm và trao tặng 10 triệu đồng cho gia đình anh Thông
 
Ông Thông bị bệnh đã hơn 5 tháng, nội việc lo thuốc nam và thuốc giảm đau điều trị tại nhà, bà Nga đã thấy túng quẫn, giờ tính đến việc đưa chồng đi phẫu thuật, gánh nặng bà Nga chưa biết xoay xở bằng cách nào.
Bệnh của ông Thông mỗi ngày thêm nặng. Khoản nợ 16 triệu đồng vay của Ngân hàng chính sách xã hội cho đứa con đầu học đại học đến kì phải trả. Mọi thứ rối rắm nợ nần, bệnh tật đang đang như mối to vò không lần được mối gỡ đối với gia đình ông Lê Mỹ Thông